วิธีการถนอมดวงตาของคุณเมื่อจ้องหรือดูทีวีมากเกินไป

ต้องยอมรับว่าไม่ว่าเด็ก หนุ่มสาว หรือจะเป็นวัยทำงาน ต่างก็อาจจะเป็นผู้ที่ชื่นชอบการดูทีวีเป็นอย่างมาก สามารถที่จะดูทีวีได้ทั้งวันทั้งคืน ไม่ว่าจะดูรายการ ละคร ตามช่องต่าง หรือจะเป็นการดูหนัง ดูซีรีย์ต่างก็ดี ล้วนแต่เป็นการที่จะต้องใช้สายตาให้การดูในการจ้องด้วยกันทั้งนั้น เมื่อคุณนั้นชื่นชอบที่จะดูทีวีมากขนาดนี้คุณก็ควรจะต้องทราบด้วยว่า เมื่อคุณนั้นดูทีวีนานสายตาคู่สวยของคุณนั้นจะจะมีอาการเมื่อยล้า แสบตา หรืออาการต่างอีกมากมายตามมาเมื่อคุณนั้นไม่รู้จักวิธีถนอมสายตานั้นเอง

ถือได้ว่าเป็นเรื่องธรรมดาที่ใคร ๆ ก็ต้องดูทีวีช่อง3  เพราะการเลือกชมหรือดูทีวีช่อง3 ถือได้ว่าเป็นสถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่ง
ที่มีมากมายหลากหลายรายการด้วยกัน และรายการหลากหลายประเภท พร้อมทั้งละครหลากหลายเรื่อง ของทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง3 ที่ถือได้ว่าเป็นรายการและละครที่สามารถสร้างเรทติ้งได้อย่างสูงที่สุด  แถมผู้คนส่วนใหญ่ก็มักที่จะเลือกชมทีวีช่อง3ก่อนสถานีโทรทัศน์ช่องอื่น ๆ
เสียด้วยซ้ำไป

 อย่างน้อยการเลือกชมหรือดูทีวีช่อง3เป็นหลัก อาจจะทำให้ผู้คนส่วนใหญ่เกิดความเคยชิน กับการเลือกเปิดช่องสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง3 ก่อนที่จะทำการเปิดและเลือกช่องสถานีโทรทัศน์ช่องอื่น ๆ เสียก่อน แต่การเลือกชมหรือเลือกดูทีวีช่อง3 ก็ถือได้ว่าทุกท่านสามารถทำการเลือกรับชมและดูรายการประเภทต่าง ๆ ได้อย่างต่อเนื่อง เนื่องจากรายการทุกรายการ พร้อมทั้งละครที่มากมายหลากหลายเรื่อง จะทำให้คุณเกิดความบันเทิงได้ตลอดวัน อีกทั้งรายการประเภทต่าง ๆ รวมไปถึงละครทุก ๆ เรื่องที่ได้มีการออกอากาศ ถือได้ว่าเป็นความบันเทิงที่สอดแทรกไปด้วยสาระบันเทิงต่าง ๆ พร้อมทั้งเกร็ดความรู้และข้อคิดอีกมากมาย ที่ทำให้คนดูส่วนใหญ่เกิดความบันเทิงและความรู้ไปพร้อม ๆ กัน ถือได้ว่าสร้างประโยชน์ทางด้านทัศนคติและแง่มุม พร้อมทั้งความคิดใหม่ ๆ ให้กับผู้ชมส่วนใหญ่ได้อย่างดีเยี่ยมเลยทีเดียว


                หลายคนอาจจะเจอปัญหาเกี่ยวกับตาที่คุณนั้นจ้องหรือดูทีวีมากเกินไปอยู่ก็เป็นได้  และคงอยากที่จะทราบแล้วว่าเมื่อคุณนั้นลีกเลี่ยงไม่ได้หรือแม้ว่าจะมีปัญหาเกี่ยวกับดวงตาแต่ก็ไม่สามารถที่จะหยุดดูทีวีได้ วันนี้จึงอยากที่จะมีวิธีการถนอมสายตาคู่สายของคุณให้คุณนั้นได้ดูทีวีการไปอีกนานๆมาฝากกัน อย่างแรกเลยคุณควรที่จะดูทีวีในสถานที่ที่มีแสงเหมาะสม สว่างมากพอที่คุณนั้นจะไม่แสบตาและไม่มืดจนคุณนั้นต้องเพ่งสายตา คุณควรที่จะนั่งห่างจากทีวีเมื่อคุณนั้นดูทีวีประมาณ3-4เท่าของขนาดทีวีของคุณ  เมื่อคุณนั้นรู้สึกแสบตาก็ไม่ควรกระพริบหรือขยี้แต่ควรที่จะหลับตาซักประมาณ 20-30นาที เพื่อให้สายตาของคุณนั้นได้พักคืนสภาพ
                นี้เป็นเพียงการถนอมสายตาเบื้องต้นที่เกิดจากการดูทีวีออนไลน์หรือจ้องทีวีนานๆ แต่นี้เป็นเพียงวิธีเบื้องต้นเท่านั้นที่คุณสามารถนำไปใช้ได้เมื่อคุณนั้นต้องดูทีวีเป็นเวลานานๆ เพื่อดวงตาคู่สวยของคุณนั้นไม่เมื่อยล้าเกินไป
นอกจากนี้ การเลือกชมหรือดูทีวีช่อง3 ยังคงมีรายการเด็ด ๆ ที่เป็นรายการสารคดีเปิดโลกกว้าง ทำให้ผู้ชมได้เห็นและรับชมภาพ พร้อมทั้งรับรู้เรื่องราวต่าง ๆ ที่บางท่านอาจจะยังไม่เคยรับทราบหรือรับรู้มาก่อนเลยก็ได้